Lượt xem: 345

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng tiếp xúc cử tri xã Châu Khánh, huyện Long Phú

Chiều ngày 30-6, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng gồm các đồng chí: Hồ Thị Cẩm Đào - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng; Tô Ái Vang – Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng cùng lãnh đạo một số sở, ngành và lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Long Phú đã có buổi tiếp xúc hơn 90 cử tri ở xã Châu Khánh, huyện Long Phú.

 

    Tại buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Tô Ái Vang đã thông tin với cử tri về nội dung kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV. Theo đó, kỳ họp này diễn ra trong 19 ngày, Quốc hội đã thông qua 10 dự án luật, 21 nghị quyết, cho ý kiến về 6 dự án luật và nhiều báo cáo quan trọng khác.


Quang cảnh Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri xã Châu Khánh. Ảnh Chiến Thắng

    Cử tri xã Châu Khánh bày tỏ phấn khởi vì những kết quả khả quan trong việc nỗ lực chung tay phòng, chống Covid-19 của Đảng, Nhà nước và người dân; đồng thời, kiến nghị nhiều nội dung quan trọng về: Dự án cầu Đại Ngãi khi nào được khởi công xây dựng để góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế của tỉnh Sóc Trăng nói chung và Đồng bằng sông Cửu Long nói riêng; vấn đề kêu gọi các doanh nghiệp đầu tư vào tỉnh và huyện và việc phát triển các cụm công nghiệp để tạo thêm việc làm cho bà con; các quy định của pháp luật về xử lý các đối tượng sử dụng ma túy còn chồng chéo, nhiều thủ tục gây khó khăn cho các cơ quan trong việc áp dụng pháp luật; cử tri cũng đề nghị Quốc hội xem xét về chính sách đối với người cao tuổi, cụ thể như giảm độ tuổi được hưởng trợ cấp người cao tuổi; một số vấn đề về công trình thủy lợi và cải cách hành chính...

    Trước những kiến nghị, đề xuất của bà con cử tri, đồng chí Kim Hen - Chủ tịch UBND huyện đã tiếp thu, giải trình làm rõ những thắc mắc của bà con về những vấn đề được đặt ra; đồng thời, thông tin thêm các công trình dự án sẽ được triển khai trên địa bàn huyện sắp tới.

    Trả lời các nội dung của cử tri, đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào cho biết, có nhiều kiến nghị rất chính đáng, nhất là vấn đề tệ nạn ma túy hiện nay gây nhiều hệ lụy cho xã hội và thông tin đến cử tri, hiện Bộ Công an đang nghiên cứu, soạn thảo các văn bản để trình Quốc hội sửa đổi, bổ sung Luật và các văn bản quy phạm pháp luật về vấn đề này. Đồng thời tiếp thu, ghi nhận ý kiến, kiến nghị của cử tri và cho biết sẽ chuyển ý kiến, kiến nghị của cử tri đến Quốc hội và các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Chiến Thắng



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 68
  • Hôm nay: 7086
  • Trong tuần: 77,793
  • Tất cả: 11,801,113